Nha đam - liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp

Nha đam là loại cây thường gặp không còn xa lạ với mọi người, nhưng về tác dụng của nó đối với sức khỏe và làm đẹp thì không phải ai cũng được biết tới. Dưới đây Trithuc9.com xin chia sẻ cho các bạn các kiến thức về nha đam – liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp.

Tác dụng của nha đam với sức khỏe và làm đẹp

Chăm sóc da

Không cần phải sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền , bạn vẫn có thể sở hữu một làn da trắng hồng , mịn màng bởi những công dụng tuyệt vời của nha đam , chất nhờn trong phần thịt của nha đam có công dụng làm cho da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăng , bạn chỉ cần bôi nha đam lên mặt để vài phút và làm liên tục như một thói quen , bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt mà nó mang lại cho da, bên cạnh đó nó còn có tác dụng trị mụn và làm dịu mát da.

Làm đẹp cho tóc

Do việc sử dụng nhiều hóa chất để làm đẹp tóc như nhuộm , duỗi , uốn ,.. thì một phần nào đó cung đã mang hư tổn cho máy tóc của bạn , tóc sẽ xơ rối và thiếu sức sống , bạn có thể trộn nha đam với sữa tươi bôi lên tóc khoảng 30p trước khi tắm , bạn sẽ cảm nhận sự khác biết. Bên cạnh đó nha đam còn có tác dụng làm cho mái tóc của bạn trở nên dày hơn , bạn chỉ việc sử dụng nha đam trôn chung với dầu gội bạn đang sử dụng ,bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả thần kì mà nó mang lại .

Tác dụng của nha đam đối với sức khỏe và làm đẹp, tac dung cua nha dam doi voi suc khoe va lam dep

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, trị viêm loát dạ dày

Nha đam được sử dụng để làm dịu các cơn đau dạ dày ,chứng ăn không tiếu , ép nước nha đam thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể làm sạch hệ tiêu hóa , bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các bệnh như táo bón , tả lỵ. Nha đam giúp cho cơ thể hấp thu thức ăn tốt hơn do thành phần hóa học gồm chất là Polysaccharides có các hợp chất Acemannose .
 

Thanh nhiệt cơ thể

Trong những ngày hè nóng bức ,cơ thể khó chịu , thì nha đam là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của bạn ,nó có tác dụng là cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn . Bạn có thể nấu nha đam với đường phèn làm thành thức uống hằng ngày . Vừa rẻ lại có lợi cho sức khỏe .

Giảm cân và trị bệnh tiểu đường

Bên cạnh những công dụng trên thì cây nha đam còn được sử dụng cho việc chống béo phì , giảm cân hiệu quả .Người bị bệnh tiểu đường có thẻ dùng là nha đam nấu nước uống , nhà đam có tác dụng kích thích insulin làm giảm lượng đường glucose xuống .

Đau bụng kinh cho những ngày “ đèn đỏ”

Bạn có thể sử dụng nha đam , nghệ đen , rể củ rai ,tô mộc , cam thảo , trộn nấu nước uống sẽ có tác dụng làm giảm những cơn đau bụng khó chịu khi tới chu kì kinh nguyệt . Hoặc đơn giản hơn bạn có thể nấu nha đam với nước sôi tao thanh hỗn hợp để uống cũng rất có lợi cho sức khỏe và chu kì kinh nguyệt của bạn.

Trị lành các vết thương

Đối với các vết bỏng nhẹ hoặc các vết trầy xước bạn có thể dùng nha đam đắp lên để tránh tình trạng đỏ và gây thẹo ở da , nha đam làm tăng 35% tốc độ lành vết thương và ngăn ngừa việc nhiễm trùng ở các vết thương hở .

 Trên đây là những điều cần biết về nha đam – liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn, giúp các bạn có được kiến thức áp dụng về việc chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm sóc sắc đẹp một cách tốt nhất.

 

30/062015

  

  • Scheu Dental
  • Ortho Classic
  • thung
  • loc chanh
  • ep vai

Đối tác

  • Scheu Dental
  • Ortho Classic
  • thung
  • loc chanh
  • ep vai